PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS TỨ CƯỜNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

BÁO CÁO SƠ KẾT NĂM HỌC 2018-2019
Kính thưa các thày cô giáo, các đ/c CBNV cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Hôm nay trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2019,  trường THCS Tứ Cường trang trọng tổ chức Lễ sơ kết năm học 2018-2019 nhằm đánh giá nửa chặng đường quan trọng của năm học cũng như đề ra phương hướng phù hợp cho học kỳ 2 năm học 2018-2019. Lời đầu tiên tôi xin thay mặt cho lãnh đạo nhà trường xin gửi tới quí thày cô cùng toàn thể các em học sinh yêu quí lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất! 

Thưa các thày cô cùng toàn thể các em!

Năm học 2018-2019  mặc dù nhà trường còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện dạy và học, trường có tổng số học sinh là 637 em được biên chế 18 lớp, giảm 1 lớp so với năm học 2017-2018, mặc dù CSVC còn thiếu và xuống cấp song với sự nhiệt tình có trách nhiệm cao của đội ngũ CBGV, sự cố gắng của các em học sinh chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I, cụ thể trên từng lĩnh vực như sau:

1. Thực hiện các hoạt động GD:

Thực hiện kế hoạch năm học nhà trường đã triển khai đày đủ các nhiệm vụ giáo dục trong đó các hoạt động dạy và học được đảm bảo nghiêm túc. Các thày cô đảm bảo hoàn thành chương trình kỳ I, thực hiện có hiệu quả 45’ trên lớp quan tâm rèn nề nếp học tập và hướng dẫn các em tự học. Các em học sinh có ý thức tốt trong việc đảm bảo nề nếp, nội qui, xây dựng lớp có ý thức tự quản từ đầu năm học, trang phục, đồng phục đến trường đảm bảo. Nhà trường đã kịp thời liên lạc với PH hàng tháng thông qua sổ LL điện tử.

Trong thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt” các thày cô đã tham gia Hội giảng Huyện chào mừng 20/11 với 2 tiết hội giảng và được Huyện công nhận 100% GV tham dự đạt GVG cấp Huyện trong đó Thày Trương Trọng Quyền đạt Giải Ba môn Toán; Cô Phạm Thị Tú đạt giải Nhì môn Sinh Nhà trường đã tham gia thi ST KHKT cấp Huyện  đạt giải Nhì Huyện với sản phẩm dự thi của em Khúc Thị Kim Ánh 9A dưới sự hướng dẫn của thày Đoàn Văn Mạnh.

Trong học kỳ I phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được các em học sinh các lớp tham gia tích cực có nhiều sáng tạo trong các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đóng góp vào thành công của hội diễn văn nghệ, thi trình diễn vũ điệu Cha cha cha chào mừng ngày NGVN 20/11. Đội TN triển khai kế hoạch nhỏ của học kỳ I với nhiều lớp tham gia tích cực vượt chỉ tiêu đề ra. Nhà trường đã tổ chức cho HS đi trải nghiệm tại chùa Ba Vàng - Công viên Rồng QN tại đây các em đã được nghe Sư thày giảng đạo vô cùng bổ ích và được vui chơi, trải nghiệm với nhiều chương trình thú vị.

 Kính thưa các thày cô và toàn thể các em học sinh! Bên cạnh những hoạt động GD NGLL các HS của nhà trường đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu tu dưỡng đạo đức và nâng cao trình độ văn hóa với kết quả cụ thể:

2 Kết quả GD:

a.  Kết quả giáo dục đạo đức:

Trong học kỳ I vừa qua với sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của GVCN, sự quan tâm của các bậc phụ huynh trong công tác giáo dục đạo đức nhân cách của học sinh nên kỷ cương nề nếp của nhà trường được giữ vững và phát huy tốt. Đa số các em đã có ý thức trong giao tiếp, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao.

* Cụ thể xếp loại Hạnh kiểm học kỳ I của nhà trường :

    Đạo đức: Tốt: 388/62.1% - Khá: 198/31.7% - TB: 39/6.2%, không có HS đạo đức Yếu.    

Kết quả giáo dục văn hoá : 

* Chất lượng đại trà kỳ I: Trong học kỳ I với quyết tâm nâng cao chất lượng của thày cô giáo và sự cố gắng của học sinh nhiều môn, lớp có chất lượng KS đạt và vượt chỉ tiêu đề ra và xếp thứ hạng cao của Huyện như bộ Môn Lý - Sinh - Địa -Sử

Văn hóa: Giỏi: 111=17.8% - Khá: 244=39% - TB: 242=38.7 % - Yếu : 28=4.5%

* Chất lượng HSG:

Nhà trường đã thành lập 9 đội tuyển HSG bao gồm khối 6: 3 đội Toán  - Văn - Anh; Khối 8: 5 đội Lý - Hóa - Sinh - Sử - Địa và đội Điền kinh K9. Các đội đã tiến hành ôn luyện ngay từ đầu năm học, các thày cô và học sinh trong các đội tuyển đã thể hiện rõ sự quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao qua việc đảm bảo tốt lịch BD, các em tích cực tự học và tham khảo tài liệu. Các em đội tạo nguồn đang tích cực ôn luyện để theo học tại NLB. Đội tuyển dự thi IOE cấp Huyện gồm 25 em mặc dù ôn gấp rút nhưng các em đã sẵn sàng tham dự thi vòng Huyện vào ngày 12/1 sắp tới.  Các HS trong Đội tuyển thi HSG cấp Tỉnh lớp 9 trường đã có 12 em xuát sắc được dự thi chính thức, trong giai đoạn nước rút này các em đã đã nỗ lực ôn luyện để dự thi HSG cấp Tỉnh vào ngày 17/1 sắp tới

Thay mặt toàn thể các thày cô và học sinh toàn trường chúc các em chuẩn bị thật tốt hành trang để tự tin bước vào kỳ thi HSG với quyết tâm đạt thành tích cao nhất xứng đáng với sự tin yêu mong đợi của  gia đình - nhà trường và địa phương xã Tứ Cường..Bên cạnh những kết quả phấn khởi mà HKI chúng ta đã đạt được chúng ta vẫn còn những Tồn tại:

- Còn hiện tượng mâu thuẫn xảy ra đánh bạn ở một số lớp 8, 9.

- Ý thức giữ vệ sinh môi trường chưa ổn định ở cuối kỳ I, bảo vệ của công tiết kiệm điện còn hạn chế (HS còn vẽ trên bàn, làm hỏng ghế, vách ngăn).

-  Phong trào học tập, nề nếp một số lớp chưa tiến bộ 8C, 9D, 7E...

-  Chất lượng KS cuối kỳ một số môn thấp ở một số lớp, 1soos chưa tự giác trong Ktra, thi cử..

- Chất lượng lớp chọn nhiều môn chưa đạt tốp đầu, Số HS đạt danh hiệu HSG thấp (111 em) chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra,

Phần 2:  NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM KỲ II:

1.Kế hoạch phát triển : Duy trì 18 lớp 625 hs.

2. Về giáo dục đạo đức : - Tăng cường công tác giáo dục đạo đức tác phong của HS đảm bảo các em có thói quen lễ phép, giao tiếp ứng xử có văn hoá, quần áo đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, đúng trang phục của người HS. Học sinh không sử dụng điện thoại, máy nghe nhạc, không hút thuốc uống rượu bia trong quá trình học tập.

Các lớp cần duy trì tốt nề nếp, động viên phong trào học tập để các em tập trung vào việc học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động bổ ích không mất thời gian vào các trò chơi điện tử, sử dụng mạng XH bổ ích, không tàng trữ và sử dụng pháo nổ...Phấn đấu thực hiện thật tốt nội qui của trường lớp.

Chỉ tiêu: Giữ vững và phát huy tốt kỷ cương nề nếp, không có HS vi phạm đạo đức nghiêm trọng

3. Về nâng cao chất lượng Văn hoá: Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị các phòng học, văn phòng. Tiếp tục đầu tư nâng cấp các cơ sở vật chất phục vụ cho thực hành, thí nghiệm và các thày cô sẽ tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn thể, nâng cao chất lượng giờ lên lớp bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học để xứng đáng với sự tin tưởng của phụ huynh và các em học sinh.

Kết quả học tập của học sinh cần nỗ lực khắc phục tình trạng học yếu kém ở một số lớp, các em học sinh cần xác định rõ mục đích học tập, tích cực tự học ở nhà và có quyết tâm cao nhằm nâng cao chất lượng hơn nữa ở học kỳ II. Mỗi em cần đề ra chỉ tiêu để kỳ 2 phấn đấu ĐTBm đều tăng, trong đó các em ĐTBm từ 7,5 cần cần quyết tâm kỳ 2 để đạt HSG. Đặc biệt HS học lực Yếu là đối tượng phải thi lại và không được xét tốt nghiệp(khối 9) cần phải phấn đấu để đạt học lực TB nhằm khắc phục những tồn tại về chất lượng mà học kỳ I chưa làm được. Phấn đấu đạt được chỉ tiêu:

    - Phấn đấu chất lượng đạo đức:

Tốt: 460 em= 73,5% trở lên. Khá: 130 em =20,7 % trở lên. Hạn chế thấp nhất học sinh yếu kém về đạo đức, HS bị kỷ luật. Không có HS mắc các tệ nạn xã hội, HS vi phạm luật giao thông, không để bạo lực học đường xảy ra.

* Chất lượng văn hóa:

Học lực: Khá, Giỏi: 406 em= 64,9% trở lên, trong đó tỷ lệ Giỏi ít nhất đạt 125 em=20%; duy trì tỷ lệ Yếu dưới 5%.

Chất lượng qua KS theo đề PGD: Lớp chọn nằm trong tốp đầu  trường, các lớp khác trong tốp 2 trở lên( Toàn Huyện số lớp chia làm 3 tốp)

Chất lượng các môn cuối học kỳ, cuối năm: Các môn Ngữ Văn, Toán,Tiếng Anh đạt từ 80% trở lên . Các môn khác đạt trên 90%.

Học sinh dự thi vào THPT:

                                    Khối 9: 137 em ( 9A: 36 - 9B: 34 - 9C: 35- 9D: 32)

 

Tổng số

9A

9B

9C

9D

Sĩ số đầu năm

137

36

34

35

32

Số TN phấn đấu

134

36

33

34

31

Số dự thi THPT đạt 91,8

123

36

29

30

28

Tỷ lệ đỗ 80%

100

36

21

22

21

Điểm TB:

Văn

Toán

T.Anh

 

 

 

7.6

7.4

6.8

 

6.52

5.5

4.67

 

6.52

5.5

4.67

 

6.52

5.5

4.67

Phấn đấu chất lượng thi vào 10 trong Huyện xếp thứ 3/20 trường THCS và trong Tỉnh nằm trong tốp 35/272 trường của Tỉnh.

        Tỷ lệ lên lớp thẳng: 98% trở lên; Tốt nghiệp THCS: 136/137=99%

3.2 Chất lượng học sinh giỏi.

- Thành lập các đội tuyển HSG khối 6 với 3 môn Ngữ Văn - Toán - Tiếng Anh và khối 8 các môn: Lý - Hóa - Sinh - Sử - Địa và thực hiện từ  tuần 4  đến tuần 31 theo TKB; thi vào Tuần 1 tháng 4/2019 .

- Phấn đấu đủ HS dự thi mỗi đội. Đội lớp 6 có ít nhất 3 em được tham gia bồi dưỡng HSG cấp Huyện, trong đó ít nhất 2 em trong tốp 8. Đội lớp 8 có ít nhất 4 em được tham gia bồi dưỡng HSG cấp Huyện, trong đó ít nhất 3 em trong tốp 10.

- Các đội tuyển có HS học tại NLB GV được phân công phụ trách tranh thủ thời gian động viên HS tích cực ôn luyện. Phấn đấu 100% các em theo học đầy đủ và được chọn sau mỗi đợt khảo sát.

- Đội tuyển khối 9 trường có 14 em được chọn vào trong tốp 11 em được bồi dưỡng để thi HSG cấp Tỉnh, phấn đấu cả 14 em được đi thi chính thức và 9 em đạt giải cấp Tỉnh.

- Đội tuyển điền kinh được phân công do 2 GV phụ trách đội Nam, Nữ. Phấn đấu 80% học sinh đạt giải cấp Huyện và 1- 2 HS đạt giải cấp Tỉnh, đồng đội duy trì ở tốp 2/20 trường.

- Phân công Đ/c Mạnh phụ trách hướng dẫn HS dự thi sáng tạo KHKTđạt hiệu quả.

Chỉ tiêu đồng đội: 100% Các đội tuyển phấn đấu xếp thứ từ 1- 6/20 trường trong huyện. Có 1 sản phẩm STKHKT đạt giải cấp Huyện và dự thi cấp Tỉnh. Toàn trường giữ vững vị trí số 2/20 trường THCS về thành tích HSG.

Cuối cùng trước khi ngừng lời tôi xin được kính chúc các thày cô giáo, các đ/c nhân viên năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công! Chúc các em học sinh thân yêu chăm ngoan, học giỏi, phát huy tốt truyền thống vẻ vang của nhà trường xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước ta!

                                                                               Hiệu trưởng: Nguyễn Thị Ngần

Một số hoạt động của lễ sơ kết học kỳ I là:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng ngày 16/10/2022 trường THCS Tứ Cường long trọng tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2022 - 2023 với 18 chi đội lớp tham gia. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 25 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Trường đạt Tập thể LĐXS được UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua và Bộ GD tặng Bằng khen. Được UBND Huyện khen thưởng về thành tích HSG và chất lượng thi vào lớp 10 THPT. Cá nhân: LĐTT Đạt 100%. Tr ... Cập nhật lúc : 14 giờ 58 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Hôm nay hòa cùng không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới, sau hai năm học phải khai giảng trực tuyến đến nay dịch bệnh đã được kiểm soát, t ... Cập nhật lúc : 14 giờ 47 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 -2022 - Thực hiện CV số 1020/SGDĐT – GDTrH ngày 27/8/2021 về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021 - 2022 - Trên cơ sở ... Cập nhật lúc : 14 giờ 38 phút - Ngày 15 tháng 10 năm 2021
Xem chi tiết
Hôm nay, trong không khí mùa thu lịch sử, kỷ niệm 76 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9. Trong bối cảnh đất nước ta đang tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh đang diễn biến h ... Cập nhật lúc : 14 giờ 11 phút - Ngày 15 tháng 10 năm 2021
Xem chi tiết
CÁC QUY ĐỊNH CỦA HỌC SINH KHI ĐẾN TRƯỜNG TRONG MÙA DỊCH COVID-19 1 - Học sinh phải đảm bảo đeo khẩu trang trong suốt các thời gian đi đến trường, ở trường và khi trở về nhà. 2 - Các em đ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 28 phút - Ngày 20 tháng 3 năm 2021
Xem chi tiết
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, trường THCS Tứ Cường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm ôn lại truyề ... Cập nhật lúc : 11 giờ 22 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2020
Xem chi tiết
Hôm nay trong không khí phấn khởi và tự hào cả nước thi đua chào mừng Kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9. Hòa chung niềm vui của hàng triệu giáo viên, học sinh, phụ huynh đó ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 30 tháng 10 năm 2020
Xem chi tiết
Chúc mừng các trò đã được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chúc các em luôn xứng với phương châm: “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên”. Hãy cứ vững bước về phía trước ... Cập nhật lúc : 15 giờ 49 phút - Ngày 5 tháng 6 năm 2020
Xem chi tiết
Tôi xin kính chúc cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh bước sang năm mới mạnh khỏe,vạn sự như ý. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 5 phút - Ngày 5 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
12345678910111213141516
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8, đầu năm học 2014 - 2015.
Đề khảo sát chất lượng môn Ngữ văn lớp 8, đầu năm học 2014 - 2015.
Đề khảo sát chất lượng môn Ngữ văn ớp 7, đầu năm học 2014 - 2015.
Đề khảo sát chất lượng môn Toán lớp 6, đầu năm học 2014 - 2015.
Đề khảo sát chất lượng môn Văn lớp 6, đầu năm học 2014 - 2015.
Bài tập về tách chất
Viết PTHH
Hiện tượng Hoá học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Toán
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Vật lí
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Hóa học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Sinh học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Anh
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Lịch sử
Đề thi HSG môn Đại lý lớp 9 tỉnh Hải Dương năm học 2010 - 2011
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch KT giữa học kỳ 2, năm học 2018 -2019 (trường)
Hướng dẫn một số nội dung SHCM và các HĐ dạy học theo chủ đề 2018- 2019
Lịch và công việc chuẩn bị kiểm tra học kỳ I, năm học 2018- 2019
Kế hoạch kiểm tra học kỳ I, năm học 2018- 2019
Phân công coi KSCl giữa học kỳ I, năm học 2018- 2019.
Kế hoạch khảo sát chất lượng giữa kỳ I, năm học 2018- 2019
Báo cáo công tác bồi dưỡng giáo viên năm học 2016- 2017
Báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017
Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2017
Chiến lược phát triển 2016-2020
Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017
báo cáo kết quả thực hiện Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại nhà trường năm 2016
Quy chế làm việc của trường THCS Tứ Cường năm học 2016-2017
Quy chế dân chủ năm học 2016-2017
Báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016
1234